Điểm du lịch hàng đầu 2022

admin

Điểm du lịch hàng đầu 2022

Điểm du lịch hàng đầu 2022

Năm 2022 là thời điểm thích hợp để khám phá những vùng đất thú vị trên khắp đất nước Việt Nam. Vậy nên đi du lịch ở đâu vào năm 2022; Miền Bắc, Miền Trung hoặc Miền Nam. Ngay sau đây, chúng ta cùng tìm hiểu về “Top điểm du lịch 2022” nhé!

  • Quán cà phê tàu hút khách trẻ ở Campuchia

1. Top 5 địa điểm du lịch Tết ở miền Bắc

Khi những cơn gió lạnh tràn về khắp các góc phố, con đường, giữa cái lạnh tê tái ấy, những địa điểm du lịch nổi tiếng vẫn thu hút một lượng lớn du khách. Tuyết Sapa, tam giác mạch Hà Giang,… là những điểm đến nổi tiếng được nhiều người đến chiêm ngưỡng bởi vẻ đẹp khó cưỡng được trời đất ban tặng.

“Săn tuyết” ở vùng đất Sapa dưới cái lạnh tê tái

Diem du lich hang dau 2022 1

Chắc chắn để tận hưởng cái lạnh độc đáo nhất miền Bắc, bạn không thể bỏ qua thị trấn vùng cao hấp dẫn này. Nằm ở vùng cao Tây Bắc, bình thường đầu năm Sapa có thời tiết mát mẻ, nhiệt độ xuống thấp chỉ khoảng vài độ. Vì vậy, đến đây bạn sẽ được tận hưởng cái lạnh tê tái mà không nơi nào trên đất nước Việt Nam có được. Quý khách sẽ được đi cáp treo lên “nóc nhà Đông Dương” để ngắm cảnh núi rừng hùng vĩ, vào đúng dịp quý khách còn được ngắm tuyết rơi hiếm có ở Việt Nam.

Dù là một cái tên vô cùng quen thuộc nhưng khi được hỏi du lịch đầu năm 2021 ở đâu chắc chắn nhiều người sẽ trả lời ngay là Sapa. Nơi đây ngoài cái lạnh tê tái vào mùa đông, còn có vô số điểm tham quan hấp dẫn của các dân tộc anh em sinh sống tại đây như: Thác tình yêu, nhà thờ đá, bản Cát Cát, bản Tả Van,… Cùng với những món ăn ngon đặc trưng của Vùng núi Tây Bắc như gà bản, thịt trâu gác bếp, lợn rừng, lẩu cá hồi, thịt xiên nướng, Thắng Cố.

Đi check in mùa hoa cải ở Mộc Châu

1648916547 548 diem du lich hang dau 2022 1

Ở Mộc Châu, tháng 1 cũng được coi là thời điểm du lịch đẹp nhất trong năm. Lúc này, ngoài tiết trời đẹp mê hồn, còn có những đồi chè xanh ngút ngàn với màu trắng tinh khôi của hoa cải. Mộc Châu mùa hoa cải khoác lên mình vẻ đẹp thuần khiết, hoa ở đây không trồng thành luống mà mọc thành từng cánh đồng bạt ngàn. Nó trải dài từ thung lũng đến sườn đồi, làm tăng thêm cảnh quan nơi đây.

Hoa cải với vẻ đẹp dịu dàng, e ấp trải dài khắp các bản làng như chào đón du khách phương xa đến chiêm ngưỡng. Trên con đường ngắm hoa cải, check-in thơ mộng, bạn nhớ ghé thăm những điểm tham quan nổi tiếng khác như: rừng thông bản Áng, thác Đại Yêm, bản Ba Phách. Hay trải nghiệm ngủ nhà sàn, thưởng thức cá suối nướng, xôi nếp nướng, uống rượu bản cũng là lý do thôi thúc bạn đến với “nàng thơ” Tây Bắc những ngày đầu năm.

Ngắm hoa kiều mạch nổi tiếng ở Hà Giang

1648916547 886 diem du lich hang dau 2022 1

Hà Giang là một trong những nơi sở hữu những thắng cảnh thơ mộng và những cung đèo đẹp nhất Việt Nam. Nó thôi thúc những ai đam mê du lịch nhất định phải ghé thăm một lần. Nếu có dịp đến Hà Giang dịp đầu năm, bạn còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của mùa hoa kiều mạch nở rộ giữa núi rừng hùng vĩ. Mảnh đất địa đầu Tổ quốc này có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn như: Mã Pì Lèng, cao nguyên đá Đồng Văn, cột cờ Lũng Cú. Hay đến đây để thưởng thức những món ngon đặc sản mà bạn không thể tìm thấy ở đâu khác.

Khám phá đỉnh Mẫu Sơn

1648916547 157 diem du lich hang dau 2022 1

Có thể nói, ngoài Sapa thì đỉnh Mẫu Sơn ở Lạng Sơn cũng là một trong những vùng cao nhất Tây Bắc mà bạn có thể đến săn tuyết vào mùa đông. Ở đây có những con đường ngoằn ngoèo được bao phủ bởi một lớp tuyết trắng xóa khiến khung cảnh như mùa đông ở Châu Âu. Vì vậy, nếu hỏi top điểm du lịch hút khách đầu năm 2021 ở Việt Nam thì đây chắc chắn là địa điểm mà bạn không nên bỏ qua. Ngoài đỉnh Mẫu Sơn, bạn cũng có thể tham quan một số điểm tham quan hấp dẫn khác của Lạng Sơn như núi Tô Thị, động Tam Thanh.

Chuyến đi Tam Đảo

1648916547 84 diem du lich hang dau 2022 1

Tam Đảo với mùa hè mát mẻ và mùa đông lạnh buốt được ví như “Đà Lạt của miền Bắc”. Là một thị trấn nhỏ không quá rộng nhưng Tam Đảo cũng có rất nhiều điểm tham quan đẹp, những homestay, quán cà phê xinh xắn hay những món ăn ngon không thể cưỡng lại,… Với khung cảnh hoang sơ nên khi đến đây bạn vẫn có thể tham khảo để check-in sống ảo. Vì vậy, nơi đây rất thích hợp cho những chuyến du lịch, phượt cuối tuần đổi gió sát Hà Nội.

2. Top 3 địa điểm du lịch miền Trung thú vị trong tháng 12

Miền Trung đầu năm 2021 thường có thời tiết ôn hòa hơn do không phải chịu rét đậm như miền Bắc. Đồng thời, mưa ở đây cũng giảm khá nhiều nên rất thích hợp để đi tắm biển hay khám phá Đà Lạt – Little Bali Việt Nam.

Đà Nẵng – Thành phố đáng sống nhất Việt Nam

1648916547 868 diem du lich hang dau 2022 1

Đà Nẵng là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Việt Nam hiện nay. Nằm ngay dưới cái lạnh đầu năm 2021 của miền Bắc, thời tiết Đà Nẵng khá mát mẻ. Nhiệt độ ở đây thường xuyên dao động trong khoảng 20oC – 28oC, thời tiết nắng đẹp nên rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời.

Nếu bạn muốn đi nghỉ dưỡng, tận hưởng không khí mát mẻ và tránh nắng thì Đà Nẵng là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Nếu bạn muốn đến đây để tắm biển thì lời khuyên của chúng tôi là bạn nên chọn cho mình một địa điểm khác. Vì không vào mùa cao điểm nên các dịch vụ ở đây như vé máy bay, ô tô hay khách sạn đều có giá khá rẻ.

Thành phố mộng mơ đà lạt

1648916547 827 diem du lich hang dau 2022 1

Một địa điểm du lịch khác trong năm 2021 mà bạn không nên bỏ qua đó là Đà Lạt – thành phố tình yêu. Thực tế không phải ai cũng biết đầu năm 2021 là thời điểm Đà Lạt chuyển mình giữa đông và xuân. Vì vậy vào thời điểm này ở Đà Lạt thường không có hoa nở tạo thành một cảnh đẹp. Đây cũng là mùa đẹp nhất trong năm của Đà Lạt, rất thích hợp để nghỉ dưỡng và tận hưởng cuộc sống.

Du lịch biển nha trang

1648916547 390 diem du lich hang dau 2022 1

Qua những ngày mưa, Nha Trang cuối năm có thời tiết đẹp, khô ráo không quá khắc nghiệt như mùa hè. Biển Nha Trang lúc này êm đềm, êm đềm với từng cơn gió nhẹ thổi qua mang đến cho bạn một chuyến đi du lịch thuận lợi hơn. Cùng với đó là các khu vui chơi giải trí hàng đầu Việt Nam – Vinpearl Nha Trang, cùng những khu nghỉ dưỡng sang trọng và đẳng cấp. Bạn có thể thoải mái thả hồn mình vào những bãi biển trong xanh, những hòn đảo xinh đẹp như: đảo Điệp Sơn, đảo Bình Ba, đảo Yến.

3. Địa điểm du lịch tháng 12 hấp dẫn ở miền Nam

Khác với cái lạnh đầu năm của miền Bắc, hiện nay miền Nam đang bước vào mùa khô nên thời tiết khá dễ chịu. Nắng nhẹ và ấm áp nên rất thích hợp cho những chuyến hành trình khám phá vùng đất này.

Tham quan đảo ngọc phú quốc

1648916547 474 diem du lich hang dau 2022 1

Năm 2021 du lịch đẹp nhất của hòn đảo này. Là điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu của Việt Nam, Phú Quốc có khí hậu lý tưởng với tầm nhìn tuyệt đẹp. Bao quanh đảo là bờ biển xanh bao la, du khách khi đến đây có thể thỏa thích tắm biển hay tham gia các trò chơi hấp dẫn.

Năm 2021 là mùa du lịch cao điểm ở Phú Quốc nên lượng khách đổ về đây rất đông. Do đó, chi phí đi lại, ăn, ở tại đây tương đối cao. Để chuyến đi của mình rẻ hơn, bạn có thể đặt vé máy bay và khách sạn trước khoảng 1-2 tháng.

Khám phá Sài Gòn nhộn nhịp

1648916547 500 diem du lich hang dau 2022 1

Sài Gòn là thành phố sôi động nhất cả nước, ngoài những nét truyền thống nơi đây còn chịu ảnh hưởng của nhiều nền văn hóa khác. Dạo quanh thành phố là vô số địa điểm check in như: chợ Bến Thành, các trung tâm thương mại, địa đạo Củ Chi, chùa đẹp,… Hay khám phá ẩm thực đường phố, ngồi cafe. Thưởng thức đồ uống trên cao, ngắm nhìn đường phố tấp nập.

River West

1648916547 480 diem du lich hang dau 2022 1

Nhộn nhịp, nhộn nhịp và nhẹ nhàng là những gì bạn có thể cảm nhận được trong hành trình khám phá miền Tây sông nước Nam Bộ. Miền Tây là điểm du lịch lý tưởng trong năm 2021 cho những ai yêu thích khám phá cuộc sống trên sông nước. Một số điểm dừng chân hoàn hảo cho hành trình khám phá miền Tây là: Rừng tràm Trà Sư (An Giang), Chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ), mùa hoa Tết tại làng hoa Tân Quy Đông (Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp). ).

Đây là thông tin vềĐiểm du lịch hàng đầu 2022 mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Hi vọng qua những thông tin trên, bạn có thể tìm được điểm đến thú vị cho hành trình du lịch của mình.

Viết một bình luận