Những ngôi chùa nổi tiếng hàng đầu ở Đà Lạt năm 2022

admin

Những ngôi chùa nổi tiếng hàng đầu ở Đà Lạt

Những ngôi chùa nổi tiếng hàng đầu ở Đà Lạt năm 2022

Đà Lạt là thành phố có khí hậu mát mẻ, ôn hòa, dễ chịu, nằm trên cao nguyên Lâm Viên, tỉnh Lâm Đồng. Xứ sở ngàn hoa thu hút hàng tỷ lượt khách du lịch đến đây nhờ cảnh đẹp nơi đây. Bên cạnh đó, đến với Đà Lạt bạn có thể tham quan những ngôi chùa linh thiêng tại đây.

Dưới đây là top những ngôi chùa nổi tiếng ở Đà Lạt mà bạn có thể tham khảo và bổ sung vào danh sách điểm đến của mình.

  • Những ngôi chùa đẹp, nổi tiếng ở TP.HCM – điểm du xuân lễ Phật Tết |

Chùa linh phước

Những ngôi chùa nổi tiếng hàng đầu ở đà lạtNhững ngôi chùa nổi tiếng hàng đầu ở Đà Lạt

Tọa lạc tại: Số 120 Tự Phước, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng. Đã đến Đà Lạt thì nhất định phải ghé thăm chùa Linh Phước.

Chùa Linh Phước hay còn gọi là chùa Ve Chai được nhiều du khách biết đến. Và là điểm tham quan quen thuộc của các công ty du lịch khi đến Đà Lạt. Sở dĩ chùa có tên là chùa là vì đây là ngôi chùa có thiết kế vô cùng độc đáo.

Chỉ bằng những mảnh sành nhưng được xây dựng bằng những đường nét chạm khắc tinh xảo. Bên cạnh đó, chùa còn có những công trình khổng lồ giữ nhiều kỷ lục Việt Nam và thế giới, thu hút vô số du khách và phật tử đến chiêm bái.

Khi đến đây, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước những công trình kiến ​​trúc hoành tráng, độc đáo và công phu. Thậm chí có những kỷ lục ở Việt Nam và Châu Á như:

  • Ngôi đền được làm bằng nhiều mảnh sành sứ nhất.
  • Gốc cây trâm chứa kinh Pháp hoa được công nhận là lớn nhất Việt Nam.
  • Bộ phản gỗ sao lớn nhất Việt Nam.
  • Tác phẩm Song Tùng Bách Hạc – tác phẩm nghệ thuật được xác nhận kỷ lục Việt Nam.
  • Bộ bàn ghế được làm bằng gỗ sao chạm khắc 12 con giáp lớn nhất Việt Nam.
  • Tòa nhà mô phỏng 18 tầng địa ngục dài nhất Việt Nam.

Bên trong khuôn viên chùa còn có tượng rồng uốn lượn, dài 50m được làm từ 12.000 vỏ chai bia. Đây cũng là một trong những nét độc đáo thu hút nhiều du khách thập phương.

Thiền viện Vạn Hạnh

Những ngôi chùa nổi tiếng hàng đầu ở đà lạtNhững ngôi chùa nổi tiếng hàng đầu ở Đà Lạt

Tọa lạc tại 39 Phù Đổng Thiên Vương, Phường 8, Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Thiền viện Vạn Hạnh, thuộc hệ phái Bắc Tông, là một trong hai thiền viện nổi tiếng nhất Đà Lạt.

Tại chùa có tượng Phật Thích Ca cao từ mặt đất đến đỉnh tượng là 28m. Với tượng Thích Ca cao 21m, tòa sen cao 3m, chân đế cao 4m. Đây là một tác phẩm nghệ thuật và cũng là tượng Phật đẹp nhất nước ta hiện nay.

Chính điện của chùa được bài trí trang nghiêm, thanh tịnh. Ngay chính giữa là tượng Phật Thích Ca Cửu Long phun nước. Ngoài ra, chùa còn lưu giữ tượng của các vị Bồ tát như Bồ tát Di Lặc, Văn Thù Sư Lợi, Phổ Xứng Bồ tát, Chuẩn Đề Bồ tát, Tổ sư Đạt Ma và nhiều pho tượng khác.

Bên dưới Thiền viện là khung cảnh làng quê yên bình. Bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh tĩnh lặng, trang nghiêm nơi cửa Phật khi đến với Vạn Hạnh Thiền Viện

Tinh thần phụ nữ Pháp

Những ngôi chùa nổi tiếng hàng đầu ở đà lạtNhững ngôi chùa nổi tiếng hàng đầu ở Đà Lạt

Tọa lạc tại Đồi 45, Ấp 4, Lộc Thành, Bảo Lâm, Tỉnh Lâm Đồng. Được du khách biết đến với cái tên “Cổng trời” hay “chốn huyền bí” của thành phố sương mù Đà Lạt.

Chùa Linh Quy Pháp Ấn đã làm say lòng du khách đến với nơi đây với khung cảnh hùng vĩ của núi rừng. Đan xen với sự nhẹ nhàng, thanh tịnh của ngôi chùa.

Với vẻ đẹp yên bình giữa chốn bồng lai tiên cảnh, chùa Linh Quy Pháp Ấn đón mọi lo toan, muộn phiền. Nơi mà bất cứ ai cũng có thể bỏ lại sau lưng những mệt mỏi và đau khổ. Để đi đến một tương lai tươi sáng hơn, hạnh phúc và bình yên hơn.

Chùa xứng đáng là điểm du lịch tín ngưỡng hấp dẫn nhất của tỉnh Lâm Đồng hiện nay. Ngoài ra, bạn cũng có thể check-in, sống ảo với những góc ảnh “ảo diệu”, nhất là vào lúc sáng sớm hay chiều tà, những làn mây lướt nhanh qua những ngọn đồi trập trùng.

Bên trong chùa khá đơn giản, hoàn toàn bằng gỗ. Chính giữa bàn thờ là tượng Phật bằng đá trắng, điểm nhấn của ngôi chùa là cổng “Thần Đạo”. Từ đây có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp núi rừng. Bên cạnh đó, chùa sở hữu một khu vườn rải sỏi trắng, tạo hình đẹp mắt.

Chùa linh quang

Những ngôi chùa nổi tiếng hàng đầu ở đà lạtNhững ngôi chùa nổi tiếng hàng đầu ở Đà Lạt

Là một ngôi chùa cổ ở Đà Nẵng tọa lạc tại số 133 đường Hai Bà Trưng, ​​phường 6, thành phố Đà Lạt. Và đây cũng là ngôi chùa đầu tiên được xây dựng tại thành phố ngàn hoa vào năm 1931. Chính vì vậy mà chùa còn được gọi với cái tên khác là Tổ đình Linh Quang.

Chùa Linh Quang có kiến ​​trúc mái cong. Được chạm khắc và trang trí bằng những mảnh sành với hình tượng tứ linh Rồng, Lân, Quy, Phụng.

Chính điện được xây dựng theo hình chữ đinh, chia làm 3 gian bố trí theo hình chữ công. Bên trong điện thờ, Đức Phật Thích Ca ngự trên tòa sen, tỏa ánh hào quang. Hai bên thờ Quán Thế Âm Bồ tát và các Hộ pháp rất thành kính, trang nghiêm.

Đền Thiên Vương Cổ Sát

Những ngôi chùa nổi tiếng hàng đầu ở đà lạtNhững ngôi chùa nổi tiếng hàng đầu ở Đà Lạt

Chùa Thiên Vương Cổ Sát cách trung tâm thành phố Đà Lạt 15km. Tại khu vực Đường Khe Sanh, Số 385, TP. Đà Lạt.

Chùa Thiên Vương Cổ Sát hay chùa Tàu. Được xây dựng vào năm 1958 bởi các Phật tử Trung Quốc, kiến ​​trúc theo kiểu chùa và hội quán Trung Quốc.

Từ Tôn Bảo Điện có tượng Phật Di Lặc cao 3m nằm ngay trung tâm cung điện. Hai bên có 4 pho tượng Tứ Thiên Vương rất lớn. Cùng với tượng Thiện và Ác vô cùng uy nghiêm.

Phía sau là Minh Quang Bảo Điện thờ Tây Phương Tam Thánh – giữa chánh điện có tượng Phật A Di Đà. Và 2 pho tượng thờ Quán Thế Âm Bồ tát ở bên trái và Đại Thế Chí Bồ tát bên phải.

Nếu đến chùa, bạn đừng bỏ qua “bàn xoay kỳ lạ” nằm bên trái cung điện của chùa. Một trong những điểm nổi bật thu hút khách du lịch đến với nơi đây.

Trúc Lâm

Những ngôi chùa nổi tiếng hàng đầu ở đà lạtNhững ngôi chùa nổi tiếng hàng đầu ở Đà Lạt

Không thể không nhắc đến Thiền viện Trúc Lâm tọa lạc tại núi Phượng Hoàng, khu vực hồ Tuyền Lâm, tỉnh Lâm Đồng.

Nổi tiếng với một công trình kiến ​​trúc tuyệt đẹp nằm ngay cạnh hồ Tuyền Lâm. Du khách đi từ hồ Tuyền Lâm theo con đường nhỏ, vượt qua 140 bậc đá. Sau đó đi qua những cánh rừng thông bạt ngàn để đến thiền viện.

Thiền viện Trúc Lâm gồm phần

Tất cả đều được trang trí và chạm khắc hình ảnh tinh xảo. Bên trong tháp chuông có quả chuông đồng nặng hơn 1 tấn.

Tại thiền viện, du khách có thể ngắm nhìn hồ Tuyền Lâm và rừng thông tuyệt đẹp. Trước chánh điện có một hồ nhân tạo là hồ Tịnh Tâm, trong đó có nuôi cá và rùa.

Và điểm nhấn được yêu thích nhất của Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt chính là vườn hoa nằm ngay trước chính điện. Với muôn loài hoa đua nhau khoe sắc, tỏa hương thơm ngát. Làm cho khung cảnh cửa Phật đẹp hơn.

Chùa linh phong

Những ngôi chùa nổi tiếng hàng đầu ở đà lạtNhững ngôi chùa nổi tiếng hàng đầu ở Đà Lạt

Chùa Linh Phong Đà Lạt có khuôn viên rộng khoảng 400 mét vuông. Chia làm 5 gian theo lối kiến ​​trúc giống các ngôi đình ở miền Trung. Mái chùa uốn cong, trang trí hình tứ linh Long, Lân, Quy, Phụng uốn lượn tinh tế, đẹp mắt giữa gió núi.

Ngay trong chánh điện có tượng Phật A Di Đà cao 1m8, sơn son thếp vàng, thếp vàng rất trang nghiêm. Hai bên là tượng Bồ tát Quán Thế Âm và Đại Thế Chí được đúc bằng đồng. Và cuối cùng là nơi thờ Đạt Ma Sư Tổ nằm ở phía sau. Bên ngoài có một dãy nhà dùng làm nơi tiếp khách, dãy còn lại làm nơi ở và giảng đường.

Chùa Linh Phong tọa lạc tại khu vực đường Hoàng Hoa Thám, Phường 10, Lâm Đồng. Ngay trên một ngọn đồi yên tĩnh và mát mẻ. Được bao phủ bởi những hàng thông xanh mát, du khách hành hương đến chùa như được tận hưởng một không gian nhẹ nhàng, tĩnh lặng làm vơi đi mọi muộn phiền của cuộc sống.

Chùa Linh Ẩn

Những ngôi chùa nổi tiếng hàng đầu ở đà lạtNhững ngôi chùa nổi tiếng hàng đầu ở Đà Lạt

Chùa Linh Ẩn tọa lạc trên địa bàn xã Nam Ban, Lâm Hà, Lâm Đồng. Đó còn là khu danh thắng Thác Voi thuộc thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng.

Ngôi chùa nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 27 km, rất nổi tiếng ở Đà Lạt và là điểm đến quen thuộc của nhiều du khách.

Có thể nói đây là Thiền viện Trúc Lâm thứ hai tại Đà Lạt. Đặc biệt, du khách Tây thường đến đây để cảm nhận một không gian yên bình, khô khan và nhộn nhịp hoàn toàn khác.

Bạn có thể tham quan chùa, sau đó ghé qua để ngắm thác Voi rất đẹp. Mang đến cảm giác thanh khiết, rũ bỏ bụi trần để bình yên.

Chùa linh sơn

Những ngôi chùa nổi tiếng hàng đầu ở đà lạtNhững ngôi chùa nổi tiếng hàng đầu ở Đà Lạt

Chùa Linh Sơn là một trong những ngôi chùa lớn và cổ kính ở đường Nguyễn Văn Trỗi, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng. Chùa là nơi mà khách hành hương, lễ phật không thể bỏ qua khi đến với xứ sở ngàn hoa. Đồng thời, đây cũng là địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng.

Chùa Linh Sơn có kiến ​​trúc khá độc đáo, linh thiêng về cổ kính. Mang đậm nét thanh thoát và tôn nghiêm.

Không gian chùa yên bình giúp du khách có cảm giác thanh thản. Xua tan mọi lo lắng, mệt mỏi trong cuộc sống. Phần chính của chùa được thiết kế theo lối kiến ​​trúc Á Đông.

Thoạt nhìn, nó có thể giống những ngôi chùa cổ kính ở Cố đô Huế. Trên đỉnh nóc chùa có hình lưỡng long chầu nguyệt rất đẹp mắt như “lưỡng long chầu nguyệt”.

Quan Âm Temple

Những ngôi chùa nổi tiếng hàng đầu ở đà lạtNhững ngôi chùa nổi tiếng hàng đầu ở Đà Lạt

Chùa Quan Âm là một ngôi chùa ít nổi tiếng hơn so với Thiền Viện Trúc Lâm hay chùa Ve Chai,… Nhưng ngôi chùa khá nổi tiếng với người dân địa phương, đây là nơi trồng cây hoa chuông vàng đầu tiên bên cạnh hồ Xuân Hương. Những ngôi chùa nổi tiếng hàng đầu ở Đà Lạt năm 2022

Đến với Quan Âm, du khách có thể tiến hành lễ cầu an, dâng hương lễ Phật và xin chữ thư pháp của các vị sư trong chùa.

Không thể không kể đến vườn hoa lớn nhất, với đầy đủ hàng trăm loại hoa khác nhau. Từ hoa Đà Lạt cho đến những giống hoa mới du nhập cách đây 10 năm.

Đặc biệt, có vườn hoa lan hồ điệp. Nó có quy mô khá lớn và thuộc vào loại đẹp nhất Đà Lạt. Bạn có thể đến thăm chùa tại Khe Sanh, P.10.

Bên cạnh không gian tĩnh lặng, thanh bình, Quan Âm tự tại Đà Lạt Amazing còn được biết đến là một ngôi chùa rất linh thiêng. Vì vậy, hầu hết du khách đến đây để hành hương và cầu mong những điều tốt đẹp sẽ đến với mình trong cuộc sống.

Viết một bình luận